Thursday, September 30, 2010

ANONAS

ANG ANONAS AY MAINAM NA GAMOT SA SAKIT NG ULO AT MAINAM DIN KONTRA SA KULAM,PANTESTING SA NAKUKULAM AT PANGHULI NG KULAM, ANG DAHON NG ANONAS AY LAMUKUSIN AT IPAAMOY SA TAONG KINUKULAM AT NAPAKABAHO SA KANILANG PANGAMOY KAYA SIGURADONG KAKALAS UN, PANGHULI SA KULAM PARA DI MAKAALIS SA KATAWAN NG KINUKULAM AY KUMUHA NG BALAT NG ANONAS AT HUMIWA NG ISANG DANGKAL NA PARANG TALI AT ITALI SA HINLALAKI NG PAA AT HINLALAKI NG KAMAY AT SIGURADONG DI MAKAKAALIS ANG MANGKUKULAM SA KATAWAN NG TAO.

23 comments:

  1. sa may kanang hinlalaki po ba itali ang anonas?

    ReplyDelete
  2. tulungan mu po ako
    sabi ng doctor galis tumubo sa katawan ko..
    lahat sinunod ko,,
    pero lalo ako nangangati at bawat kamot ko mabilis dumadami,,
    kulam na po ba to,,wala na po ako pang doktor

    ReplyDelete
  3. san po kaya makakakuha ng dahon ng anonas?

    ReplyDelete
    Replies
    1. parang atis yan gnun din ang amoy ng dahon nila

      Delete
  4. my magaling n albularyo sa novaliches

    ReplyDelete
  5. san sa novaliches? pwede ko ba makuha ang pangalan at number ng albularyo?

    ReplyDelete
  6. yes madam liza kundi po yang kulam malamn sa laman lupa po yang ng di po natin nakikita at baka po may naapakan po kau im riegh from isabela po

    ReplyDelete
  7. ..pnapakuluan dn po ba ang dahon ng anonas .?.kasi sbi ng albularyo dto sa amin na ipakulo ung 21 na dahon saka inumin..kontra kulam ..totoo po ba un .?.salamat po

    ReplyDelete
  8. Tanong lang po ako pa ay taga imus cavite marami po ang nagsabi saken na mabisa nga raw ang dahon na iyan ang kaso lang po hindi ko alam kung saan mayroon dito sa cavite. Sana may maka tulung po saken dito maramaing salamat po.

    ReplyDelete
  9. True magaling yang anunas n dahon at atis s pangontra ng kulam

    ReplyDelete
  10. Salamat sa tulong na nakukuha ko dito.

    ReplyDelete
  11. Sir ok lng po ba kahit dahon ng atis kasi talong buwan na asawa ko kinukulam d nman mgamot ng doctor sav nung albularyo dto ginamitan ng apoy ang paa niya kya subrang hapdi at prang sinusunog daw paa ng asawa ko sav ng asawa ko

    ReplyDelete
  12. pano po ba gamitin ang anonas pangontra.ayos po ba ibulsa ang maliit na sanga nito at mabisa ng pangontra sa ganong paraan?

    ReplyDelete
  13. Pwede din po ba ang GUYABANO? Tnx po...

    ReplyDelete
  14. Gusto ko po malaman panu po ba nakukulam sa pangalan lang po ba pwede kna makulam

    ReplyDelete
  15. Nastroke po ako pwede po magtanong ano herbal na gamot ang kabi sa akin

    ReplyDelete
  16. tga imus po ako....
    sa medicion 1-c, saan pede kyo makausap ng personal....
    TULUNGAN ÑO PO AKO!!!!
    NAGMAMAKAAWA NA PO AKO!!!

    ReplyDelete
  17. gusto q po malanan,qng pano nkukulam,kht po b pangalan,pwd makulam

    ReplyDelete
  18. Pwede po makuha adress at pangalan ng mediko ipapagamot po nmin pamangkin ko po

    ReplyDelete
  19. may kilala po ba kayo manggagamot dto sa novaliches

    ReplyDelete